Trà Cốc Lọc có thật sự tiện lợi

Trà Cốc Lọc có thật sự tiện lợi

Trà cốc lọc  đang dần được biết đến nhiều hơn. Ngày càng có nhiều người ưa chuộng sự tiện lợi của nó. Ngoài ra, lợi ích đối với sức khỏe và sự đa dạng trong hương vị cũng là lý do thúc đẩy sự phổ biến của các loại trà cốc lọc. 

 

Hiểu về quy trình sản xuất trà cốc lọc

Trà cốc lọc gồm 2 thành phần chính là phần lá trà đã qua chế biến và phần túi trà. Quy trình sản xuất trà bắt đầu từ công đoạn hái ngọn và búp lá trà bằng tay.

Sau đó, chúng được tuyển chọn lại một lần nữa trước khi trải qua khâu làm héo trà. Lá trà sau khi làm héo thường có mùi thơm dễ chịu, giảm bớt mùi hăng. Khi nắm lá trà tạo cảm giác rời rạc và hơi ráp tay.

Bước tiếp theo trong quy trình làm trà cốc lọc là tiến hành gia công cơ học hay còn gọi là cán lá trà. Quá trình này làm tăng độ dập cho tế bào lá trà, tạo điều kiện cho quá trình lên men sau đó được ổn định và đồng đều.

Khâu cán trà thường gồm các bước cắt, vò, nghiền, sàng với mục tiêu tạo ra sự đồng nhất về màu sắc và hương vị của nước trà sau khi ngâm. Lá trà sau khi cán sẽ được ủ lên men. Thời gian, nhiệt độ và độ ẩm để ủ sẽ phụ thuộc vào hàm lượng nước trong lá trà.

Sấy khô là công đoạn tiếp theo để sản xuất trà cốc lọc. Trà đã ủ được đem sấy sơ bộ, sau đó sẽ chuyển qua sấy cuối với máy sấy tầng sôi.

Quá trình pha trộn hay ướp hương được xem là khâu quan trọng nhất trong quy trình sản xuất trà cốc lọc. Thông thường, trà cốc lọc là hỗn hợp của nhiều loại lá trà kết hợp với các loại hương liệu hoặc thảo mộc khác. Tùy vào công thức khác nhau sẽ sử dụng hương liệu khác nhau với tỉ lệ khác nhau.

Các hương liệu thảo mộc thường dùng để tăng hương cho trà thường là quế, vỏ cam, đinh hương, gừng, rễ cam thảo hoặc các loại hoa tươi như cúc, nhài, sen,… Tương tự quy trình chế biến lá trà thì quy trình sản xuất trà hoa cúc cũng cần trải qua các bước cắt, nghiền nguyên liệu và phối trộn với trà để tạo nên trà hoa cúc thành phẩm.

Sự tiện lợi của trà cốc lọc

Trà cốc lọc - trà sinh ra cho những người yêu thích sự tiện lợi. Mọi thứ đều được thiết kế sẵn trong một cốc trà nhỏ gọn từ hương vị đến dụng cụ dùng.

Cuộc sống với những bộn bề áp lực công việc, thức đêm chạy deadline của dân công sở khiến ta mệt mỏi. Nhưng có một thức trà có thể giúp ta lấy lại năng lượng, giảm stress tiếp tục công việc một cách hoàn hảo nhất. Anba là một thương hiệu trà dành cho người bận rộn, đặc biệt là dân văn phòng.

Trà luôn là thức uống tốt cho sức khỏe, có khả năng chống lão hóa, các bệnh tật thông thường, bên cạnh đó còn nâng cao sức để kháng hiệu quả. Trà cũng chứa một lượng cafein giúp bạn có được tinh thần phấn chấn, không còn uể oải… giúp bạn tỉnh táo tốt hơn khi làm việc thời gian dài với máy vi tính.

Vitamin C có trong trà xanh có tác dụng hiệu quả trong việc làm giảm căng thẳng, stress, và giúp xua tan những mệt mỏi khi bạn làm việc với cường độ cao.

Trà giúp bạn chống lại quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ, tốt cho làn da và mang lại vóc dáng cân đối. Trà còn có tác dụng không nhỏ trong việc kích thích tiêu hóa và làm nhanh quá trình phân giải mỡ thừa.

Đối với chị em phụ nữ, việc ngồi quá nhiều trước màn hình máy tính với những công việc căng thẳng đầu óc, thì một ly trà Anba sẽ giúp bạn xoa dịu những căng thẳng hiệu quả, bên cạnh đó, còn giúp chống lại lão hóa. Bạn cần lưu ý là không nên uống trà vào lức đói. Bạn có thể sẽ cảm thấy buồn nôn hay khó chịu…

 

← Previous article Next post →