Uống trà túi lọc giảm cân không?

Uống trà túi lọc giảm cân không?

Trà túi lọc vẫn được biết đến là loại trà giúp cơ thể thanh nhiệt giải độc rất tốt. Hơn thế nữa, với chị em phụ nữ, sử dụng trà túi lọc đúng cách còn giúp chị em làm đẹp da nhờ trong thành phần có chất chống oxy hoá. Công dụng làm đẹp đã rõ, vậy uống trà túi lọc có giảm cân không? 

Trà túi lọc: Tiện ích và Công dụng

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm được sản xuất từ cây trà xanh. Người ta có thể chế biến trà tươi, trà sấy khô, làm trà túi lọc,... Trong đó sản phẩm trà túi lọc được nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi lại còn đem đến hiệu quả tốt cho cơ thể.

Người dùng có thể sử dụng sản phẩm được luôn chỉ sau 3 - 5 phút ủ trà với nước nóng. Chắc hẳn các chị em dân văn phòng đều ưa thích sự tiện lợi này phải không? 1 hộp trà túi lọc, đổ thêm ít nước nóng, vậy là bạn đã có ly trà uống nhâm nhi để tỉnh táo hơn trong lúc làm việc.

Uống trà túi lọc có công dụng với sức khoẻ 

  • Trà túi lọc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

  • Trà túi lọc giúp bù nước cho cơ thể

  • Trà túi lọc giúp ngăn ngừa sâu răng

  • Trà túi lọc giúp giảm cân

  • Trà túi lọc giúp tăng cường trí nhớ

  • Trà túi lọc giúp bảo vệ chống lại ung thư

Uống trà túi lọc giảm cân không?

Trong trà túi lọc chứa nhiều chất có lợi như tanin, kali, mangan, vitamin C,... Những chất này giúp loại bỏ hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Điều này giúp giảm mỡ bụng hiệu quả mà không để lại ảnh hưởng xấu đến cơ quan nội tạng khác như khi sử dụng thuốc giảm cân và ăn kiêng kham khổ. 

Chuyên gia lý giải rằng khi bạn thừa cân béo phì là lúc cơ thể đang tích lũy nhiều mỡ, xếp thành từng lớp dày. Đây là nguyên nhân chính khiến bạn trở nên mũm mĩm và nặng nề hơn. Nếu muốn giảm cân an toàn thì trước hết phải giảm lượng chất béo hấp thụ trong cơ thể. 

Trà túi lọc có tác dụng phân huỷ chất béo. Các thành phần trong trà sẽ gây ức chế sự phát triển và tích trữ mỡ trong cơ thể. Nhờ cơ chế đó, sau một thời gian sử dụng trà atiso, vóc dáng của bạn trở nên thon gọn hơn, các chị em nhanh chóng lấy lại số cân nặng hằng mơ ước.

Hướng dẫn sử dụng trà túi lọc đúng cách để giảm cân

Đối với trà túi lọc, bạn chỉ nên sử dụng tối đa 3 túi lọc/ ngày. Bạn hãy chia nhỏ mỗi lần pha từ 1 - 2 túi lọc là đủ. Không nên pha quá đặc hoặc quá loãng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến hương vị và công dụng của trà.

Thời điểm uống trà túi lọc giảm cân lý tưởng

Để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn nên sử dụng trà túi lọc vào buổi sáng. Sau khi ăn bữa sáng khoảng 30 phút, hãy nhâm nhi một ly trà túi lọc thay vì sử dụng cafe. Điều này vừa tốt cho dạ dày tiêu hoá thức ăn, vừa hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể để kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa các bệnh lý nguy hiểm.

Nếu muốn uống trà túi lọc vào buổi chiều thì khung giờ đẹp nhất là lúc trước 4h chiều. Bạn không nên dùng trà trước thời gian đi ngủ bởi nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Cách pha trà túi lọc giảm cân

Để không làm ảnh hướng đến hương vị và công dụng của trà atiso, bạn cần nắm một số cách pha trà như sau:

  • Pha trà túi lọc không dùng nước sôi ở nhiệt độ cao, không dùng nước có nhiệt độ dưới 90 độ C.

  • Đối với 1 gói trà túi lọc 2g thì nên pha với 150 – 200ml nước sôi. Pha trà như này không bị đậm đặc quá có thể gây ra vị chát, cũng không quá loãng làm giảm hương vị và công dụng của trà.

  • Nhúng túi trà vào trong ly nước sôi và đợi từ 3 – 5 phút để các chất trong trà hòa tan hết vào nước. Bạn có thể đậy nắp ly giúp giữ lại hương trà atiso.

← Previous article Next post →